Có nên uống Cà phê mỗi ngày hay không? Tốt hay xấu?

02/10/2021
Có nên uống Cà phê mỗi ngày hay không? Tốt hay xấu?

Đối với nhiều người, một tách cà phê là thứ không thể thiếu vào mỗi buổi sáng để giúp bạn bắt đầu một ngày làm việc mới tràn đầy hứng khởi, thật tuyệt đúng không nào?.

Cà phê là gì?

Cà phê là một loại thức uống được ủ từ hạt cà phê rang, lấy từ quả của cây cà phê, chúng có chứa hàm lượng caffeine giúp kích thích trạng thái tập trung và tỉnh táo. Rất nhiều người bị mê hoặc bởi hương vị thơm nồng mà thứ chất lỏng màu đen này đem lại.

Ảnh hưởng của cà phê đến sức khỏe?

Nhiều nhà nghiên cứu cũng đặt câu hỏi về việc sử dụng cà phê lâu dài có thể hạn chế chứng suy giảm trí nhớ về già hoặc giảm thiểu khả năng mắc các bệnh ung thư hay không?

Chúng ta hãy thử phân tích nhé, một tách cà phê sẽ đem đến các chất dinh dưỡng như sau:

Riboflavin (vitamin B2): 11%

Axit pantothenic (vitamin B5): 6% RDI

Mangan và kali: 3% RDI

Magiê và niacin (vitamin B3): 2% RDI

*RDI: mức dinh dưỡng hằng ngày cần hấp thụ.

Thực tế, sử dụng cà phê vừa đủ sẽ tạo cho bạn cảm giác tỉnh táo tinh thần, giúp bạn cải thiện tâm trạng, tăng năng lượng và làm bạn thông minh hơn, bổ sung những vitamin có lợi, giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, cải thiện tình trạng lão hóa da, giúp giảm thiểu nguy cơ gây ung thư, đột quỵ…

Trên tạp chí New England Journal of Medicine rằng những người có thói quen uống cà phê mỗi ngày sẽ có nguy cơ tử vong thấp hơn so với những người không uống. Tuy nhiên hiệu quả này sẽ tỷ lệ nghịch với số ly cà phê mà các tình nguyện viên uống mỗi ngày. 

Vì thế nếu bạn đang lạm dụng cà phê, bạn cần phải giảm dần lượng cà phê nạp vào. Vài tuần đầu bạn có thể bạn sẽ cảm thấy đau đầu, chóng mặt nhẹ khi “cai nghiện”, hãy thay thế cà phê bằng nước lọc hay trà nhé. 

Vậy chúng ta nên uống cà phê mỗi ngày?

Một ly cà phê loãng mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như đẩy lùi các căn bệnh và giúp cải thiện trí nhớ của bạn. Tuy nhiên, hãy uống cà phê một cách chừng mực và đừng quá lạm dụng thức uống này nhé!

Nam Phi

NGUỒN:

healthline.com, hellobacsi.com, tinhte.vn, canva.com

Các tin khác